6 tác động tuyệt vời khi chơi đàn violin

Âm nhạc với đa số chúng ta đều đã trở thành một phần của cuộc sống, cho dù là những bản nhạc chúng ta nghe trên đường đi làm khi đang tập thể dục, trước khi đi ngủ,… đều có những ảnh hưởng tích cực. Và việc chơi đàn cũng thế chúng sẽ có dụng tuyệt vời với trái tim, bộ não và sức khỏe của con người.

Chơi violin giúp giảm stress, chán nản, lo lắng, giúp hạnh phúc hơn

Những nhà nghiên cứu từ đại học Drexel cho thấy những người bị stress về công việc và cuộc sống sẽ giúp giảm lo âu, tâm trạng được cải thiện rất tốt, âm nhạc sẽ giúp não giải phóng dopamine một hóa chất tạo cảm giác vui tươi, hạnh phúc, chúng ta sẽ có những cảm xúc như vui vẻ, hứng thú, phấn chấn,… giống như khi ta ăn socola hay sử dụng một số loại thuốc kích thích tinh thần. Cũng nghiên cứu khác chỉ ra rằng âm nhạc chơi với nhịp độ nhanh khiến con người hạnh phúc hơn, trong khi đó âm nhạc với nhịp độ chậm lại sẽ khiến cảm xúc của chúng ta buồn hơn.

Một trong những lý do phổ biến nhất tác động tới giấc ngủ là stress và lo lắng, âm nhạc có khả năng làm giảm giác stress và lo lắng của con người. Nghiên cứu của những nhà khoa học cho thấy chơi nhạc vào những thời điểm khác nhau nhất là trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ sâu giấc và ngon giấc hơn. Đây cũng là một trong những trường hợp có thể trị được trứng mất ngủ.

Tăng hệ thống miễn dịch và giảm đau

Việc chơi violon có thể giảm lượng hormone Corrtisol  hormone này khiến bạn căng thẳng, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ bệnh tim, can thiệp vào trí nhớ, giảm khả năng học tập, giảm mật độ xương, huyết áp,…. Bằng cách chơi nhạc chỉ với 50 pút với bản nhạc yêu đời, vui vẻ sẽ khiến nồng độ kháng thể trong cơ thể con người tăng lên do đó bạn sẽ bớt đaum ít bệnh hơn.

Xem thêm: Những lợi ích khi cho bé học Violin

Tác động nhịp tim, mạch thần kinh và huyết áp

Bất kể với loại nhạc cụ nào, chơi bản nhạc hay nghe nhạc bạn thích sẽ giúp bạn giải phóng được Endorphins – một loại hormone giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, trái ngược với những người sau phẫu thuật tim chỉ nghỉ ngơi trong yên tĩnh, những bệnh nhân được nghe nhạc giảm hẳn đau đơn và lo lắng, tình trạng sức khỏe có nhiều biến chuyển. Những nhà nghiên cứu cũng sẽ nghiên cứu  và cho thấy việc nằm giường nghe nhạc violin trong 30 phút có huyết áp thấp hơn, nhịp tim chậm hơn, ít tâm trạng đau khổ hơn so với những người không nghe nhạc.

Cải thiện trí thông minh và giúp trí não khỏe mạnh

Nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng việc đào tạo violin với những bản nhạc tuyệt với hay chơi violin ở tuổi già có thể giúp cho trí não khỏe mạnh, đặc biệt khi não bắt đầu lão hóa, nghe nhạc cũng giống như tập thể dục cho não, người thường xuyên chơi violin khi về già thường có trí nhớ tốt hơn, nhanh nhẹ hơn, sắc bén hơn. Ngay cả với những người có một số tổn thương não cũng có thể lấy lại một phần hay toàn bộ trí nhớ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng bằng cách nghe nhạc, violin có thể mang những kỷ niệm quay lại do các nhịp điệu và âm thanh chúng ta nghe được tồn tại trong tâm trí một thời gian rất dài.

Chơi violin giúp phát triển thị lực và khả năng giao tiếp

Rất nhiều những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bé học violon từ nhỏ sẽ được kích thích não phát triển, giúp tăng khả năng giao tiếp và thị giác. Nghiên cứu được thực hiện với các bé từ 8 tới 11 tuổi cho thấy, những bé tham gia vào các khóa học violin có chỉ số IQ cao hơn và khả năng nhìn tốt hơn cho những bé không tham gia.

Thay vì bật nhạc từ cassette hay những thiết bị phát nhạc khác và lắng nghe bạn có thể tự mình chơi những bản nhạc để thư giãn, đắm chìm vào trong sở thích, đam mê của bạn.

6 tác động tuyệt vời khi chơi đàn violin

LIÊN HỆ

228 Nguyễn Tiểu La, Phường 8, Quận 10,
Tp. Hồ Chí Minh

08 38533 544 - 0935 509 456