Hướng dẫn tập ngón tay khi bắt đầu học guitar

Giãn ngon tay là một trong những bài tập cơ bản giúp cho đôi tay bạn linh hoạt hơn, tránh tình trạng bị dính phím sau khi học chạy nốt trên cần đàn guitar, đây cũng là bài tập cho việc giúp bạn cầm nắm chắc đàn để hỗ trợ tốt nhất cho việc phát triển thêm các kỹ năng chơi đàn sau này của bạn.

Nếu mới tham gia vào khóa học đàn guitar việc đầu tiên mà bạn được các thầy cô luyện cho đó là bài tập chạy nốt trên cần đàn, tuy nhiên, khi bước vào bài tập này nhiều bạn thường nản chí vì khả năng khiến cho đôi tay như ý muốn quả là không dễ dàng, nhưng đừng thấy thế mà nản vì muốn chơi một môn thể thao nào đó cần khởi động là điều trước tiên thì chơi đàn guitar cũng thế bạn sẽ cần phải khởi động tay trước khi bắt đầu để đạt được kết quả tốt nhất.

Cách tập bước trong bài tập giãn ngón

Khép và xòe các ngón tay

Bạn đưa hai bàn tay hướng lên trên, với các ngón tay khép hở lại với nhau, sau đó bạn từ từ xòe các ngón tay ra hết cỡ, giữ tư thế đó trong vài giây, rồi khép lại các ngón tay lại thật chậm, để trở về tư thế ban đầu, bạn nên thực hiện các thao tác xòe và khép các ngón tay từ 5 tới 10 lần.

Bài tập xoay ngón tay cái

Bạn đưa ngón tay cái hướng len trên trong lúc đó các ngón tay còn lại co vào lòng bàn tay, rồi bạn từ từ xoay ngón tay cái theo hướng đường vòng tròn theo kim đồng hồ, sau vài giây hãy xoay ngược lại, lặp đi lặp lại các thao tác này từ 5-10 lần.

Bài tập xòe và nắm bàn tay

Đưa hai bàn tay hướng lên trên, các ngón tay xòe ra, sau đó bạn từ từ co các ngón tay lại thành hình nắm đấm, với ngón tay cái nằm bên ngoài ngón trỏ, nhớ đừng bóp bàn tay quá chặt và giữ tư thế ấy trong vài giây nhé, sau đó mở các ngón tay xòe ra trở về tư thế ban đầu, hãy thực hiện như thế trong khoảng từ 5-10 lần.

Xem thêm:  Làm sao có thể gảy dây Pizzicato trong đàn violin

Bài tập co các ngón tay

Bạn hãy đưa hai bàn tay hướng lên trên, các ngón tay xòe ra, sau đó lần lượt co từng ngón tay trỏ, giữa, áp út và út cho chạm vào ngón tay cái, giữ tư thế này trong vòng vài giây rồi mở ra, khi thực hiện bày tập này, bạn cần nhớ luôn giữ tư thế bàn tay xòe ra như lúc đầu, chỉ riêng ngón tay chạm vào ngón cái mới co lại, bạn cần thực hiện bài tập này theo thứ tự lần lượt các ngón từ 5-10 lần.

Co cổ tay và xoay cánh tay

Ngồi trên một cái ghế dựa, để phần cánh tay của bạn trên tay ghế, sao cho phần lưng cổ tay chạm vào điểm đầu của tay ghế, bàn tay cũng như các ngón tay của bạn ngửa lên và đưa ra ngoài, khỏi tay ghế. Sau đó thực hiện theo các thao tác như sau:

  • Từ từ co cổ tay, kéo bàn tay hướng lên trên, các ngón tay quắp vào trong cánh tay, giữ tư thế này trong vài giây, tiếp đó bạn chậm chậm hạ cổ tay và bàn tay xuống để trở về tư thế ban đầu hãy luyện tập lặp lại thao tác này trong khoảng từ 5-10 lần nhé.
  • Vẫn tiếp tục duy trì tư thế ngồi để tay trên ghế như lúc đầu, giữ cùi chỏ đứng im một chỗ, rồi từ từ xoay phần cánh tay của bạn cho tới khi lòng bàn tay úp xuống dưới, giữ tư thế này trong vòng vài giây sau đó xoay chầm chậm cánh tay trở về tư thế ban đầu với bàn tay ngửa lên trên, bạn cần lặp lại thao tác này từ 5-10 lần.

Việc khởi động, luyện tập cho các ngon tay khá quan trọng, giúp bạn thoải mái các cơ, hạn chế tối đa tình trạng tổn thương cho cơ tay đồng thời cũng giúp bài tập của bạn được hiệu quả hơn.

Hướng dẫn tập ngón tay khi bắt đầu học guitar

LIÊN HỆ

228 Nguyễn Tiểu La, Phường 8, Quận 10,
Tp. Hồ Chí Minh

08 38533 544 - 0935 509 456