Lợi ích khi học đàn organ

Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả tình cảm và cảm xúc của con người. Cuộc sống con người thiếu âm nhạc sẽ trở nên buồn tẻ và trầm lắng. 

 

 

 

 

 

 

Lợi ích trong cuộc sống

Các gia đình sinh sống tại khu vực phát triển năng động như thành phố Hồ Chí Minh có thể cho con trẻ đi học đàn organ vì những lợi ích âm nhạc mang lại cho sự phát triển trí tuệ cũng như kỹ năng sống một cách tích cực cho trẻ nhỏ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng học đàn organ dù là trẻ nhỏ hay người lớn đều có tác dụng nâng cao kỹ năng học thuật, giúp phản xạ nhanh hơn, phát triển thể chất, trí tuệ minh mẫn, nuôi dưỡng kỹ năng xã hội, rèn luyện tính kỷ luật và tính kiên nhẫ cho người học. Quan trọng hơn, việc học đàn organ sẽ giúp ta thêm tự tin trong cuộc sống, giao tiếp từ đó cởi mở hơn và tiếp cận được nhiều nền văn hóa khác nhau.

Lợi ích trong chuyên môn âm nhạc

Mặc dù organ được thiết kế gần giống như piano nhưng bản thân organ mang nhiều kỹ thuật khác hơn với những lợi ích chuyên biệt trong âm nhạc. Chơi đàn organ lâu dần bạn sẽ nhanh nhạy trong lướt phím, thành thạo các nút bấm điện tử, biết điều chỉnh âm sắc và tiết tầu. Dần dần việc chơi một bản nhạc hoàn chỉnh như cho cả một dàn nhạc sẽ không còn khó khăn nữa.

Với trẻ em, nếu cho trẻ đến các lớp học đàn organ sớm sẽ có tác dụng phát huy tư duy, tính sáng tạo qua các tác phẩm âm nhạc, bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc và cảm nhận được nét đẹp nghệ thuật trong âm nhạc. Chới đàn organ phải dùng 2 tay thường xuyên, nên không khó để bạn rèn luyện sức phản xạ của 2 tay, rất có lợi cho cuộc sống va chạm và hơn hết là rèn luyện được tính kiên trì. Âm nhạc nói chung, đàn organ nói riêng là một môn nghệ thuật của tâm hồn, của cuộc sống tươi đẹp mà chúng ta nên bồi đắp.

Chơi đàn sẽ giúp bé sáng tạo hơn, kích thích trí tưởng tượng tốt hơn . Chơi đàn sẽ giúp bé phát triển và bồi dưỡng khả năng âm nhạc của bé hiệu quả. Nếu thấy bé bộ lộ tài năng sớm thì bố mẹ có thể cho bé đi theo con đường nghệ thuật từ sớm, điều này sẽ rất tốt cho bé.

Giúp bé phát huy năng khiếu của mình từ sớm. Khi cho con chơi đàn, bạn sẽ sớm phát hiện tài năng âm nhạc bẩm sinh của trẻ và tạo điều kiện để con phát huy. Với các tính năng hiện đại của đàn piano điện kỹ thuật, bé có thể kết nối với máy vi tính để thực tập và sáng tác.

Trong quá trình chơi đàn bé sẽ luyện tập được sự linh hoạt của các ngón tay và bàn tay. Sự phối hợp nhiều động tác và giác quan như mắt nhìn bàn phím, tai nghe giai điệu và tay nhấn phím đàn làm cho bé rất linh hoạt và phát triển toàn diện hơn.

Học nhạc lâu dài sẽ giúp trẻ rèn nhân cách, tính cách tự tin. Bé sẽ phát triển được nhiều kỹ năng đa dạng , sẽ giúp trẻ dễ dàng đón bắt âm thanh của các nhạc cụ khác. Nếu chơi thành thạo piano, bé có dễ dàng thể học các loại nhạc cụ khác như đàn organ, đàn guitar…

Rèn luyện tính kiên trì, phát triển lòng say mê, tinh thần trách nhiệm và cảm nhận được những nét đẹp nghệ thuật của tâm hồn, của con người, gia đình và cuộc sống.

Đăc biệt một điều rất quan trọng là tạo ra một môi trường âm nhạc hoà đồng cho bé và các bạn trẻ khác có thể cùng chơi nhạc, cùng lớn lên và cùng phát triển khả năng giao tiếp của bé. Rèn luyện được điều này bé sẽ dễ dàng hoà nhập và cuộc sống sau này tốt hơn người khác.

Lợi ích khi học đàn organ

LIÊN HỆ

228 Nguyễn Tiểu La, Phường 8, Quận 10,
Tp. Hồ Chí Minh

08 38533 544 - 0935 509 456